Kawasaki Zephyr

Kawasaki Zephyr


Jump to navigationJump to search
Kawasaki Zephyr ZR550
Kawasaki Zephyr 550.jpg
ManufacturerKawasaki
Classnaked bike
Engine36.8 kW (50 PS; 49 bhp)
Transmission5-speed manual
Wheelbase1,435 mm (56.5 in)
DimensionsL: 2,080 mm (81.9 in)
W: 755 mm (29.7 in)
H: 1,095 mm (43.1 in)
Weight179 kg (395 lb) (dry)
Kawasaki Zephyr
บทความนี้ไม่ได้ระบุแหล่งที่มาใด ๆ กรุณาช่วยปรับปรุงบทความนี้โดยการเพิ่มการอ้างอิงไปยังแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ อาจมีการคัดค้านและนำวัสดุที่ไม่มีการจัดซื้อออกมา (ธันวาคม 2011) (เรียนรู้วิธีและเวลาในการลบข้อความเทมเพลตนี้)
Kawasaki Zephyr ZR550
Kawasaki Zephyr 550.jpg
ผู้ผลิตคาวาซากิ
คลาสจักรยานเปลือยกาย
เครื่องยนต์ 36.8 กิโลวัตต์ (50 PS; 49 แรงม้า)
เกียร์ธรรมดา 5 สปีด
ฐานล้อ 1,435 มิลลิเมตร (56.5 นิ้ว)
ขนาด L: 2,080 มม. (81.9 นิ้ว)
W: 755 มม. (29.7 นิ้ว)
H: 1,095 มม. (43.1 นิ้ว)
น้ำหนัก 179 กก. (395 ปอนด์) (แห้ง)
Kawasaki Zephyr เป็นชุดของ superbikes เปลือยเปล่าที่ผลิตในช่วงทศวรรษที่ 1990 ทุกรุ่นถูกสร้างขึ้นโดยคาวาซากิด้วยอากาศระบายความร้อน, ขวางแบบอินไลน์, dual-overhead-cam, เครื่องยนต์สี่สูบ มีโมเดล Zephyr หลายรุ่นที่มีอยู่ในเครื่องสี่รุ่น ได้แก่ 400, 550, 750 และ 1100 ซีซี

400 ผลิตขึ้นในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่ปีพ. ศ. 2532 เนื่องจากความต้องการรถจักรยานยนต์ 400cc ในตลาดดังกล่าว เป็นที่นิยมอย่างมาก มีการผลิตชิ้นส่วนหลังการขายหลายชิ้นโดย บริษัท ต่างๆเช่น Over Racing ผลิตไอเสีย, แกว่ง, fairings และการปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์

การจัดแต่งทรงเครื่องของ Zephyr นั้นอิงตามคาวาซากิ Z1 เก่าโดยมีระบบกันสะเทือนหลังด้านข้างแบบคู่แกร่งและมีตำแหน่งในการขับขี่ที่ค่อนข้างตรงและหน่วยที่ระบายความร้อนด้วยอากาศ เครื่องยนต์ 400, 550 และ 750 ได้รับการพัฒนาขึ้นจากชุด Z400 / 500/550/650/750/900 เก่า เครื่องยนต์รุ่น 1100 มีพื้นฐานมาจาก DOHC ที่ระบายความร้อนด้วยอากาศ 8 วาล์วแบบอินไลน์ - สี่ซึ่งตรวจสอบย้อนกลับไปสู่ตำแหน่ง Z1000 จาก GPz1100 เป็น Zephyr เดียวที่สร้างขึ้นพร้อมกับหัวเทียนสองหัวต่อถัง Zephyr นำเสนอสไตล์ย้อนยุคของลูกค้าควบคู่ไปกับความเรียบง่ายและน่าเชื่อถือ ประสิทธิภาพของเส้นนั้นเพียงพอสำหรับการขับขี่แบบปกติและเครื่องยนต์ได้รับการปรับให้มีกำลังขับต่ำถึงช่วงกลาง

Zephyr เริ่มต้นบูมหนังโป๊ / เรโทรในสหราชอาณาจักรและยุโรปในช่วงต้นทศวรรษ 1990 และในขณะที่ Kawasaki ได้ย้ายไปเป็นผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ที่ขายดีที่สุดอันดับ 2 ในตลาดอังกฤษ

เครื่อง Zephyr Z750 ปรากฏขึ้นอีกครั้งในช่วงปลายทศวรรษที่ 1990 ใน ZR7 ที่มีอายุสั้น

Zephyr 1100 มี Z1 restyle ในปีสุดท้ายของการขายรวมทั้งการกลับคืนสู่สายล้อ ล้อลวดก็ปรากฏตัวขึ้นที่ 750 มันถูกแทนที่ด้วยคาวาซากิในสหราชอาณาจักรโดยได้รับความนิยมจาก Z1100R ZRX1100 (ต่อมา ZRX1200)

ชุดรถจักรยานยนต์ ZRX มีผลกระทบอย่างมากต่อตลาดรถจักรยานยนต์สไตล์ย้อนยุคที่กำลังเติบโตโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหรัฐอเมริกา มันถูกจำลองขึ้นหลังจากที่แชมป์ของ KASASAKI Super Junior ชนะ KZ1000R-S1 ที่ขับเคลื่อน Eddie Lawson สู่การครอบงำ Superbike ในต้นปี 1980 และแม้แต่ spawned สมาคมเจ้าของต่างประเทศที่เรียกว่า ZRXOA (ZRX Owners Association)

เครดิต https://en.wikipedia.org/wiki/Kawasaki_Zephyr

ความคิดเห็น